Mark Zuckerberg - đồng sáng lập và là Tổng Giám đốc điều hành Facebook. Ảnh: The Financial Express.
Facebook Inc (Mỹ) ngày 31/1 tái khẳng định với các nhà đầu tư rằng mảng kinh doanh quảng cáo số của Facebook sẽ vẫn sinh lợi nhuận cao, bất chấp việc "các tín đồ" của Facebook giảm thời gian sử dụng mạng xã hội này.
Facebook cho hay tổng thời gian người dùng Facebook tính đến cuối năm ngoái đã giảm khoáng 50 triệu giờ/ngày khi Facebook giảm số lượng video gây sốt, cùng với việc điều chỉnh và thay đổi news feed (nguồn cung thông tin).
Mark Zuckerberg, đồng sáng lập và là Tổng Giám đốc điều hành Facebook, cho biết việc giúp mọi người kết nối với nhau quan trọng hơn việc tối đa hóa thời gian họ dùng Facebook, nhấn mạnh chất lượng giao lưu và đối thoại. Facebook hiện đưa các bài đăng trên mạng của bạn bè và gia đình lên làm nội dung ưu tiên, hơn là nội dung mà không có khả năng dẫn đến sự tương tác cá nhân.
Lợi nhuận trong ba tháng cuối năm 2017 của Facebook đạt 4,26 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước đó, một phần nhờ doanh thu từ quảng cáo tăng. Doanh thu trong quý vừa qua đạt gần 13 tỷ USD, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2016, trong lúc chi tiêu cũng tăng lên.
Số lượng người "tích cực lướt sóng" mỗi tháng trên Facebook trong quý IV/2017 là 2,13 tỷ, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, số lượng người dùng Facebook hằng ngày tại Mỹ và Canada đã lần đầu tiên giảm, chỉ đạt 184 triệu người tại Mỹ, giảm 700.000 người so với quý trước đó.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!