Trong một tháng vừa qua, lần đầu tiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức cao nhất từ trước tới nay: 1,62 triệu lượt khách. Từ nay tới hết năm, Việt Nam đang tiếp tục vươn lên bứt phá. Đặc biệt ngoài những lợi thế về thiên nhiên, du lịch Việt Nam đã phát huy rất tốt những giá trị văn hóa, con người.
Không chỉ có Vịnh Hạ long, mà cụm công trình thư viện, bảo tàng tỉnh cũng đã trở thành điểm đến hàng đầu trong các tour tham quan thành phố biển Hạ Long. 7 tháng đầu năm, khách tới đây tăng hơn 55% so với cùng kỳ.
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng "từ nâu sang xanh", Quảng Ninh cũng đã chú trọng hệ thống giao thông đồng bộ và các công trình dịch vụ đẳng cấp cao. 10 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 11,7 triệu khách, trong đó hơn 4,2 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch tăng hơn 22%.
Với những nỗ lực phát triển du lịch bền vững, hiện nay Việt Nam đã vượt Indonesia đứng thứ 4 Đông Nam Á về lượng khách quốc tế, du lịch Việt Nam đã tăng 4 bậc về năng lực cạnh tranh, lên vị trí 63 trong tổng số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ được Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp hạng (trong đó có nhiều yếu tố bền vững như sản phẩm, dịch vụ, môi trường kinh doanh).
Cũng trong tháng 10, ngoài danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Việt Nam được Tổ chức du lịch thế giới xếp vào danh sách quốc gia tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới. Đà tăng trưởng đó sẽ tiếp tục do Việt Nam đang đẩy mạnh các giải pháp bền vững, chú trọng yếu tố văn hóa - con người, quản lý điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!