Doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Pháp

Triệu Hà-Thứ tư, ngày 24/09/2014 05:00 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại diễn đàn. (Ảnh: VOV)

Bộ Công thương đã phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại Pháp (UBIFRANCE), cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp tổ chức Diễn đàn "Gặp gỡ Việt Nam 2014".

Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Pháp và Năm Việt Nam tại Pháp, ngày 23/9/2014, Bộ Công thương đã phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại Pháp (UBIFRANCE), cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp tổ chức Diễn đàn "Gặp gỡ Việt Nam 2014". Đây là hoạt động nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai nước Việt Nam tìm thấy được những lợi ích cụ thể trong từng lĩnh vực.

Tại diễn đàn, các tham luận, ý kiến phát biểu đều tập trung vào các lĩnh vực có thể đem lại lợi ích cho cả hai bên như nông nghiệp-thực phẩm, cơ khí, nhựa, dược phẩm, dệt… đặc biệt là hai lĩnh vực mà Việt Nam đang rất cần nguồn đầu tư cũng như tri thức là cơ sở hạ tầng và năng lượng, năng lượng tái tạo để đáp ứng tốc độ tăng trưởng và quy mô dân số. Đây là đều những thế mạnh của Pháp mà Việt Nam có thể tận dụng.

Bà Muriel Penicaud, Chủ tịch Cơ quan đầu tư quốc tế Pháp cho biết: “Các nhà đầu tư Việt Nam được chào đón tại Pháp. Cơ quan đầu tư quốc tế Pháp sẵn sàng hỗ trợ về pháp nhân, giúp doanh nghiệp Việt Nam địa điểm, đối tác và trao đổi tất cả các cơ hội như nguồn tín dụng nhập khẩu, các vấn đề nhập khẩu hay xâm nhập thị trường”.

Mặc dù là đối tác truyền thống lâu đời nhưng Pháp chỉ bạn hàng thứ 19 của Việt Nam với kim ngạch hai chiều năm 2013 vào khoảng 3,2 tỷ USD. Cho đến nay, 60% xuất khẩu Việt Nam xuất vào thị truờng Pháp giới hạn ở các mặt hàng thế mạnh như dệt may, da giày, nông thủy sản.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, Bộ Công thương nói: “Bằng những cuộc tiếp xúc như này, chúng tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ hiểu được rõ hơn về môi trường đầu tư tại Pháp cũng như là các luật lệ, cũng như là các văn hóa, cũng như là các thói quen tiêu dùng của người Pháp tại đất nước Pháp và từ đó có thể điều chỉnh, xây dựng kế hoạch của của mình, phát triển các mặt hàng của mình để đáp ứng được tốt hơn đối với thị trường Pháp”.

Theo đánh giá của các đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự, trong thời gian qua, nội dung các diễn đàn B2B được Bộ Công Thương Việt Nam kết hợp tổ chức tại nước ngoài đã trở thành kênh kết nối trực tiếp, hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam với các đối tác. Những hoạt động này đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong tư duy xúc tiến đầu tư, kinh tế thương mại của Việt Nam.

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước