Gần 600 công nhân sản xuất liên tục trong ngày, cứ một tiếng lại có một chuyến xe chở hàng đưa đến các đầu mối tiêu thụ, ước tính, Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội sẽ sản xuất hơn 800 tấn bánh mứt kẹo để phục vụ nhu cầu của thị trường trong dịp Tết Nguyên đán.
Tại các siêu thị, lượng bánh mứt kẹo nhập khẩu khá lớn, nhưng dễ nhận thấy thị trường đã được phủ hàng Việt với tỷ lệ ngày càng tăng. Người tiêu dùng cũng có xu hướng tiêu thụ hàng Việt ngày càng nhiều hơn tại các hệ thống siêu thị. Thống kê của các doanh nghiệp sản xuất, kênh phân phối cho thấy, lượng hàng cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay dự kiến tăng khoảng 20% so với dịp Tết năm trước.
Nếu nhìn lại thị trường hàng hóa Tết cách đây 10 năm thì có thể thấy sự thay đổi thái độ của người tiêu dùng với hàng hóa Made in Viet Nam đã có sự bứt phá lớn. Điều đó cũng cho thấy sự cầu thị và cạnh tranh của các DN nội ngày càng chuyên nghiệp hơn tại một thị trường mà độ mở hội nhập ngày càng sâu rộng hơn và cạnh tranh gay gắt hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!