Giãn cách xã hội khiến khách giảm mạnh, cà phê Giảng sẽ đứng trước nguy cơ đóng cửa nhưng bán hàng online giờ trở thành cơ hội cho các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ này.
"Kinh doanh online giờ đúng là phao cứu sinh cho mình trong cảnh dịch bệnh" - anh Nguyễn Văn Quyết, cửa hàng Cafe Giảng, 146 Yên Phụ, Hà Nội chia sẻ.
Cho mượn và ship cả bếp ăn đến tận nhà cho khách hàng đang là cách thức kinh doanh mà Tập đoàn nhà hàng Golden Gate với chuỗi hơn 300 cửa hàng trên toàn quốc đang áp dụng. Doanh thu online từ mức 8-10% trước kia giờ đã lên gần 30% và quan trọng nhất là vẫn duy trì được công ăn việc làm cho hàng nghìn nhân viên của công ty.
Ông Hoàng Quốc Khánh, Giám đốc Vận hành, Tập đoàn Golden Gate Restaurent Group cho biết: "Chúng tôi tập chung tất cả các bạn trong nhóm vận hành để training quy trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và sử dụng luôn nhân viên của chuỗi cửa hàng đó là shipper. Đó là cách chúng tôi tạo điều kiện cho nhân viên của mình vẫn có công việc trong mùa dịch".
Nhiều phân xưởng vẫn hoạt động hết công suất, lượng khách hàng tự tìm đến để đặt những đơn hàng lớn... những sản phẩm an toàn sinh học và tận dụng thị trường ngách là những từ khóa giúp nhựa An Phát trụ vững và thậm chí còn có thêm các cơ hội kinh doanh trong dịch bệnh.
Đại dịch làm đảo lộn nền kinh tế nhưng cũng sẽ là dịp để sắp xếp, cơ cấu lại mô hình kinh doanh, sản xuất của nhiều doanh nghiệp. Những đơn vị nhanh nhạy, thích ứng và sáng tạo trong giai đoạn này sẽ có cơ hội để phát triển nhanh, bứt phá hơn sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!