Doanh nghiệp bán lẻ tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

VTV Digital-Thứ tư, ngày 08/01/2025 20:29 GMT+7

VTV.vn - Thời điểm gần Tết, các kệ hàng của nhiều siêu thị đều đã đầy ắp các loại hàng hoá với nhiều chương trình khuyến mại, nhằm kích thích nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng.

Nhiều chương trình khuyến mại hàng Tết

Tại cuộc họp Tổ Điều hành thị trường trong nước thường kỳ quý IV/2024 diễn ra ngày 7/1, Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam cho biết, đối với việc chuẩn bị cung cầu hàng hoá phục vụ Tết, các đơn vị thuộc Hiệp hội đã chuẩn bị từ sớm.

Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, đến nay, đã có 1.313 địa điểm của các đơn vị phân phối bán lẻ thông tin mở cửa trở lại phục vụ nhân dân từ ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết. Đồng thời các mặt hàng tiêu dùng cũng đang được trợ giá, hưởng những chương trình khuyến mãi do các nhà bán lẻ đưa ra, giúp kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Thời điểm gần Tết, các kệ hàng của các siêu thị đều đã được sắp đầy ắp các loại hàng hoá phục vụ nhu cầu sắm Tết và lượng người đến mua cũng rất đông. Các mặt hàng như bánh, kẹo hay thực phẩm tươi sống như thịt, cá… đều được các chuỗi bán lẻ đảm bảo nguồn cung cũng như giá cả cho người mua.

Các mức giảm giá, chiết khấu đã được áp dụng trên rất nhiều mặt hàng. Việc này được kỳ vọng sẽ có thể làm giảm áp lực mua sắm Tết, kích thích nhu cầu chi tiêu của người dân.

Doanh nghiệp bán lẻ tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm - Ảnh 1.

Nhiều chương trình khuyến mại tại các siêu thị. Ảnh: TTXVN.

Sức mua tăng dần, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất hàng Tết

Bước vào tháng 1 cũng là thời gian cao điểm điểm người dân mua sắm chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Theo ghi nhận của nhiều hệ thống bán lẻ, hàng Tết đã góp phần kéo sức mua tăng từ 30 - 40% so với tháng trước. Sức mua tăng trưởng tích cực cùng việc kéo dài chính sách thuế giảm 2% VAT là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Công ty TNHH Tân Nhiên cho biết, cao điểm sản xuất hàng Tết của doanh nghiệp thực phẩm này đã bắt đầu được 1 tuần nay. Công suất nâng lên 30%, cung ứng đủ cho thị trường khoảng 12 tấn hàng hoá mỗi ngày, ngày cao điểm có thể lên 17 - 18 tấn. Doanh nghiệp sản xuất bánh Thiên Sa thì cho biết đã nâng công suất tối đa để đáp ứng hơn 5.000 tấn bánh mỗi ngày cho thị trường.

Sản lượng mùa Tết được đa số doanh nghiệp tính toán tăng 30 - 35% so với tháng thường. Một số doanh nghiệp thì sản lượng có thể tăng từ 2 - 3 lần. Bên cạnh yếu tố về thời điểm, các doanh nghiệp cho biết, chính sách giản 2% VAT kéo dài đến giữa năm giúp doanh nghiệp ổn định được nguyên liệu đầu vào, giá bán ra, có thêm nguồn lực thực hiện khuyến mãi, từ đó kéo sức mua.

Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh nhận định, chính sách thuế kéo dài đến nửa đầu năm 2025, khiến cao điểm sản xuất, mua sắm thêm phần sôi động. Trong đó người dân được hưởng lợi trực tiếp, kích thích chi tiêu. Một số doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã mạnh dạn tăng ngân sách dự trữ hàng hoá Tết lên 15 - 20% so với năm trước khi biết chính sách thuế tiếp tục triển khai.

Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh nhận định, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng chính sách thuế kịp thời, dự báo sức mua dịp Tết năm nay sẽ tăng 5 - 8% so với năm trước.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm soát chặt chất lượng, nguồn gốc hàng Tết TP Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm soát chặt chất lượng, nguồn gốc hàng Tết

VTV.vn - Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước