Điều kiện kinh doanh ô tô - Quyền lợi người tiêu dùng có được đảm bảo?

Huy Hoàng (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 24/06/2017 07:44 GMT+7

VTV.vn -Mặc dù khẳng định quan điểm “bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” nhưng các quy định tại dự thảo vẫn “hổng” và “lỏng” trong khâu sau bán hàng như bảo hành, triệu hồi sản phẩm…

Dự thảo Nghị định về điều kiện, DN nhập khẩu ô tô cần sở hữu tối thiểu một cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đã gặp phải những ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, nếu xe vướng lỗi triệu hồi trong nước hoặc triệu hồi toàn cầu, những quy định tại dự thảo có đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng nếu mua xe nhập khẩu nguyên chiếc qua các nước thứ 3? Bên cạnh đó, cũng có những hãng xe sẵn sàng thực hiện triệu hồi trên toàn cầu dù được phân phối chính hãng hay không.

Do còn tùy thuộc vào chính sách của mỗi hãng nên trong dự thảo Nghị định có điều kiện DN được nhập khẩu ô tô khi có cam kết bằng văn bản với Bộ Công Thương về việc thực hiện trách nhiệm triệu hồi.

Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp, cam kết là chưa đủ. Lý do bởi xe bị mắc lỗi triệu hồi có thể là lỗi túi khí, có thể lỗi dây toàn hay bất cứ lỗi nào… Do đó, điều quan trọng là quy rõ trách nhiệm của nhà nhập khẩu để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Theo các đơn vị nhập khẩu, họ phải chịu mọi chi phí phát sinh để thực hiện triệu hồi hoặc tự sửa chữa và đảm bảo chất lượng với Cục Đăng kiểm Việt Nam.

DN nhập khẩu ô tô có cần sở hữu cơ sở bảo hành, bảo dưỡng? DN nhập khẩu ô tô có cần sở hữu cơ sở bảo hành, bảo dưỡng? Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu, thị trường xe ô tô đã khởi sắc Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu, thị trường xe ô tô đã khởi sắc Giá xe ô tô nhập khẩu tháng 5/2017 giảm hơn 90 triệu đồng Giá xe ô tô nhập khẩu tháng 5/2017 giảm hơn 90 triệu đồng

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước