Ấn Độ đặt mục tiêu đưa điện thoại thành mặt hàng xuất khẩu chủ chốt. (Ảnh: Business Today)
Hiệp hội các nhà sản xuất điện thoại và đồ điện tử Ấn Độ (ICEA) đặt mục tiêu đưa ngành điện thoại chiếm thị phần lớn nhất trong tỷ lệ xuất khẩu của nước này vào năm 2025.
Theo chiến lược của ICEA, ngành điện thoại Ấn Độ sẽ đạt mục tiêu 100 tỷ USD trong lĩnh vực điện thoại di động và gần 40 tỷ USD xuất khẩu linh kiện vào năm 2025 thông qua ba giai đoạn hậu COVID-19: Khởi động lại, Khôi phục và Hồi sinh.
Ngành sản xuất di động là đơn vị đầu tiên tại Ấn Độ đưa ra kế hoạch tăng trưởng chi tiết sau dịch COVID-19 từ nay đến năm 2025. Chủ tịch ICEA, Pankaj Mohindroo cho biết, các lĩnh vực sản xuất linh kiện di động đã sẵn sàng dẫn đầu chiến lược sau COVID-19 và kỳ vọng sản xuất sẽ hồi phục hoàn toàn vào tháng 8 tới. Ấn Độ có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu điện thoại toàn cầu.
Thị trường điện thoại tại Ấn Độ phát triển mạnh mẽ. Hình minh họa. (Ảnh: Reuters)
Ấn Độ là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc. Không chỉ các công ty địa phương, Samsung, Apple, Xiaomi đều có trung tâm sản xuất và dây chuyền lắp ráp ở Ấn Độ đối với một số mẫu máy. Đây được coi là điểm tựa rất thuận lợi để các doanh nghiệp của quốc gia Nam Á này phát triển hoạt động sản xuất điện thoại di động trong nước, từ đó cạnh tranh với các đối thủ là những tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.
Thông tin từ trang mạng Hindustan Times cho biết sản xuất điện thoại thông minh của Ấn Độ có khả năng sụt giảm khoảng 40% trong nửa đầu năm nay do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!