Điểm sáng hợp tác thương mại Việt - Pháp

Phương Anh - Tuấn Anh (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ ba, ngày 09/01/2018 13:35 GMT+7

VTV.vn - Tại thị trường Việt Nam, nhờ việc mở cửa cho sản phẩm táo, thịt bò và kiwi Pháp, nhập khẩu nông sản, thực phẩm từ Pháp sang Việt Nam năm 2016 đạt 200 triệu Euro.

Năm 2018, nhập khẩu thực phẩm và nông sản từ Pháp và châu Âu được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng và sẽ tăng trưởng nhảy vọt khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu chính thức có hiệu lực.

Không chỉ đưa hàng sang Việt Nam, các doanh nghiệp bán lẻ Pháp cũng hứa hẹn sẽ tìm cách đưa nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường Pháp.

Năm 2017 chứng kiến sự phát triển của chuỗi siêu thị Pháp Auchan tại Việt Nam với 15 siêu thị được mở tại TP.HCM, Tây Ninh và Hà Nội. Hệ thống siêu thị này cung cấp nhiều loại thực phẩm, trong đó đương nhiên phải kể đến các sản phẩm Pháp.

Là thị trường có tầng lớp trung lưu đang phát triển, Việt Nam có nhu cầu ngày càng tăng với các sản phẩm thực phẩm sạch và có chất lượng, Pháp là một trong các quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Bên cạnh bán lẻ, hoạt động bán buôn cũng là lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Pháp và Việt Nam. Chợ đầu mối Rungis ở ngoại ô Paris, chợ bán buôn nông sản lớn nhất thế giới, có thể trở thành kênh tiêu thụ cho nông sản Việt tại Pháp. Phía Pháp cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển các chợ đầu mối cho nông sản sạch.

Một điểm nhấn khác trong quan hệ thương mại Việt - Pháp năm 2017 là chương trình "Một tháng tại Pháp" diễn ra từ 1/11 tới 12/12. Nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm cũng như văn hóa ẩm thực Pháp đã diễn ra ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

Việt - Pháp

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước