Theo nghiên cứu của Google và Temasek, thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam có thể đạt tới 9 tỷ USD vào năm 2025, tức tăng gấp 4 lần trong vòng 10 năm. Các chuyên gia cho rằng đang có một cuộc dịch chuyển số mạnh mẽ trong ngành du lịch.
Chưa có thống kê chính thức nhưng tăng trưởng của dịch vụ du lịch trực tuyến tại Việt Nam năm 2018 ước đạt 19%, trong khi trước đó thường chỉ tăng từ 12 - 13% mỗi năm.
Theo các công ty nghiên cứu, phân khúc khách sạn dưới 3 sao, các cơ sở lưu trú nhỏ có ứng dụng công nghệ nhóm, tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong du lịch số.
Mặc dù vậy, 80% thị phần du lịch trực tuyến đang nằm trong tay khối ngoại. Do đó, tận dụng ưu thế bản địa, trải nghiệm sáng tạo và kết nối số sẽ là cách để doanh nghiệp Việt nâng cao cơ hội cạnh tranh trên sân nhà.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!