Những biển quảng cáo các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đang xuất hiện ngày càng dày đặc trên những đường phố Ấn Độ.
Sự xuất hiện của các hãng điện thoại Trung Quốc mà đi đầu là Xiaomi đã làm thay đổi cục diện trên thị trường điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới. Từ năm ngoái, Xiaomi đã vượt lên dẫn đầu về doanh số và tiếp tục củng cố vị trí của mình, khi tiêu thụ được hơn 10 triệu chiếc điện thoại tại đây trong quý 2 vừa qua.
Tuy nhiên, đối thủ đến từ Hàn Quốc là tập đoàn Samsung cũng chưa có dấu hiệu bỏ cuộc. Hãng điện thoại thông minh số 1 thế giới đã tăng gần 50% doanh số trong quý 2 và tiếp tục bám sát phía sau Xiaomi ở vị trí số 2.
Để tiếp đà tăng tốc, Samsung mới đây đã chính thức khai trương nhà máy điện thoại lớn nhất thế giới của mình tại Ấn Độ trong buổi lễ trọng thể có sự tham dự của lãnh đạo cả 2 nước.
Giới chuyên gia nhận định, với hơn 800 triệu khách hàng tiềm năng, thị trường Ấn Độ sẽ vẫn tiếp tục là mảnh đất màu mỡ với tất cả các hãng điện thoại. Tuy nhiên, với mức thu nhập bình quân tương đối thấp của người dân Ấn Độ, những sản phẩm cao cấp như iPhone của Apple sẽ rất khó chen chân vào đây. Và do đó, cuộc đua tại thị trường Ấn Độ trong thời gian tới vẫn sẽ là màn so găng quyết liệt giữa Xiaomi và Samsung.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!