Cuộc đời chìm nổi của anh Bảy Chà Nynos - thương hiệu kem đánh răng nức tiếng một thời

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 15/03/2018 09:58 GMT+7

VTV.vn -Ra đời những năm 60-70 của thế kỷ trước, thương hiệu anh Bảy Chà Nynos từng nổi tiếng khắp đô thị miền Nam. Tuy nhiên, hiện chỉ thế hệ 5x, 6x mới nhận ra “người quen cũ".

Anh Bảy Chà, sinh năm 1965, tại TP.HCM. Ông Vương Đạo Nghĩa là người có công lớn giúp anh nổi tiếng và cũng là người tiên phong trong tiếp thị kiểu phương Tây với việc bỏ ra hơn 50% lợi nhuận để dành cho quảng cáo - một con số và những cách làm chưa từng có thời bấy giờ.

Chỉ một thời gian ngắn, anh Bảy Chà đã gây ấn tượng với hàm răng trắng và khuôn mặt đen. Thời bấy giờ, mọi góc phố đều xuất hiện hình ảnh anh Bảy Chà lấn át các thương hiệu Việt cùng thời như Perlon, Leyna... và thậm chí là hơn cả các tên tuổi ngoại thời đấy như Colgate.

Sau 1975, hãng Hynos sáp nhập với Kolperlon - đối thủ trước đó để thành Xí nghiệp Kem đánh răng Phong Lan. Đến năm 1978 anh Bảy Chà cũng không còn xuất hiện nữa thay vào đó là sản phẩm P/S.

Năm 2002, sau khi bán thương hiệu P/S cho Unilever, Công ty P/S quay lại hồi sinh anh Bảy Chà với việc sản xuất kem Hynos. Anh Bảy Chà hiện cũng đã xuất hiện nhưng khiêm nhường hơn trước rất nhiều, không còn những tấm biển quảng cáo cỡ lớn mà chỉ chiếm vị trí nhỏ trên vỏ hộp - vị trí cũng khó thấy hơn trên kệ hàng trong siêu thị.

Khóa Minh Khai: Cú vấp của một thương hiệu Khóa Minh Khai: Cú vấp của một thương hiệu

VTV.vn - 36 năm gây dựng nhưng lại từng đánh mất mình qua một cú vấp, đó là câu chuyện của thương hiệu khóa Minh Khai.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước