Phí BOT sắp tới sẽ chưa tăng. (Ảnh minh họa: VTV News)
Không chỉ liên quan đến giá cả và lạm phát, phí BOT còn liên quan trực tiếp đến chi phí kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT đánh giá lại 5 năm thực hiện xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông; thực hiện kiểm toán, quyết toán chặt chẽ các dự án BOT để xác định mức phí và thời hạn thu phí.
Trước mắt, Chính phủ đồng ý với Bộ Giao thông Vận tải chưa tăng giá phí BOT, thực hiện giãn tăng giá, tránh gây sức ép tới giá cả. Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước cũng phải xây dựng kịch bản điều hành chính sách tiền tệ, có thể đảm bảo việc kiểm soát lạm phát tăng không quá từ 4 - 5% trong năm 2016.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.