Chiến lược đầu tư của IKEA tại các thị trường châu Á

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 23/03/2019 16:48 GMT+7

VTV.vn - Hãng nội thất nổi tiếng của Thuỵ Điển - IKEA dự định đầu tư vào thị trường Việt Nam 450 triệu USD bằng việc xây dựng hệ thống trung tâm bán lẻ và kho hàng tại Hà Nội.

Dù mới chỉ dừng lại ở việc công bố nhưng thông tin này đã nhanh chóng làm nóng ngành đồ gỗ nội thất của Việt Nam, bởi nhiều chuyên gia đánh giá, sự tham gia của ông lớn này có thể sẽ vẽ lại bức tranh thị trường nội địa - bởi những khoảng trống thị trường mà các doanh nghiệp nội chưa khai thác có thể sẽ được lấp đầy.

Năm 2018, nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ bình quân tại nước ta mới chỉ khoảng 21 USD/người/năm. Các doanh nghiệp Việt Nam nhiều năm qua vẫn chủ yếu tập trung vào xuất khẩu, thị trường trong nước đang bỏ ngỏ. Đó là những yếu tố để những ông lớn muốn đặt chân vào Việt Nam.

Nếu nhìn ra các quốc gia trong khu vực cũng sẽ thấy sự tương đồng, khi IKEA định vị khá tốt, vì nhắm vào nhóm khách hàng trung lưu đang bùng nổ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước