Chỉ số niềm tin NTD Việt tăng nhẹ, đạt 105 điểm, được xếp hạng thứ 10 trên toàn cầu. (Ảnh: Nielsen)
Cụ thể, chỉ số niềm tin tại Việt Nam tăng nhẹ lên 105 điểm, xếp hạng thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng. Trong khi đó, dù giảm 5 điểm so với quý II, Philippines vẫn là quốc gia đứng thứ 3 toàn cầu về mức độ lạc quan, tiếp sau đó là Indonesia, Thái Lan. Riêng Malaysia lại có sự sụt giảm lớn và là quốc gia bi quan nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Kết quả khảo sát của Nielsen cho thấy, Việt Nam vẫn luôn là quốc gia đứng đầu toàn cầu khi nói đến vấn đề tiết kiệm liên quan đến gas, điện và các khoản chi tiêu giải trí bên ngoài gia đình. Mặt khác, người tiêu dùng Việt Nam có sự quan tâm lớn đến sức khỏe, hóa đơn thiết yếu phải chi trả và tình hình công việc hiện tại.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.