Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã giảm 4,5 điểm, xuống còn 138,6 điểm. Lý giải về sự sụt giảm này, ANZ cho rằng do niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam trong 12 tháng tới và thậm chí là 5 năm tới có xu hướng giảm; cùng với đó là số người tiêu dùng tham gia khảo sát tin tưởng đây không còn là thời điểm tốt để mua sắm các vật dụng chính trong gia đình.
Tuy nhiên, chuyên gia ANZ nhận định, mặc dù niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã quay đầu giảm, nhưng kinh tế Việt Nam vẫn đang tiếp tục đà phục hồi và mạnh lên. ANZ cũng lưu ý rằng, nếu đề xuất tăng lương tối thiểu trong năm 2016 đưa ra mới đây của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được thông qua, thì nhu cầu nội địa và tiêu dùng cá nhân sẽ được củng cố mạnh trở lại.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.