ANZ: Chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam tháng 7 giảm điểm

Anh Quang (Trung tâm tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 22/07/2015 22:00 GMT+7

Hình minh họa

VTV.vn - Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng ANZ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam (CCI) tháng 7 đã quay đầu giảm điểm sau khi đạt mức cao kỷ lục trong tháng trước đó.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã giảm 4,5 điểm, xuống còn 138,6 điểm. Lý giải về sự sụt giảm này, ANZ cho rằng do niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam trong 12 tháng tới và thậm chí là 5 năm tới có xu hướng giảm; cùng với đó là số người tiêu dùng tham gia khảo sát tin tưởng đây không còn là thời điểm tốt để mua sắm các vật dụng chính trong gia đình.

Tuy nhiên, chuyên gia ANZ nhận định, mặc dù niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã quay đầu giảm, nhưng kinh tế Việt Nam vẫn đang tiếp tục đà phục hồi và mạnh lên. ANZ cũng lưu ý rằng, nếu đề xuất tăng lương tối thiểu trong năm 2016 đưa ra mới đây của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được thông qua, thì nhu cầu nội địa và tiêu dùng cá nhân sẽ được củng cố mạnh trở lại.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước