Châu Âu chi 8 tỷ Euro chống nạn thất nghiệp

Hồng Quang -Thứ bảy, ngày 29/06/2013 07:38 GMT+7

 Tối 28/6, Hội nghị thượng đỉnh châu Âu đã kết thúc tại Bruxelles, Bỉ với quyết định chi 8 tỷ Euro để tạo việc làm cho thanh niên. Trong đó, 6 tỷ Euro sẽ được giải ngân ngay trong vòng 2 năm tới tại 13 nước châu Âu có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất.

Châu Âu tỏ rõ quyết tâm chống lại nạn thất nghiệp, với quyết định chi 8 tỷ Euro, thay vì 6 tỷ như dự kiến trước đây, để tạo việc làm cho thanh niên. Các nước sẽ được nhận trợ giúp ngay lập tức là Tây Ban Nha, Hy Lạp, Italia, Pháp và tiếp đó là 9 quốc gia khác có tỷ lệ thất nghiệp cao.

‘ Ảnh minh hoạ

Châu Âu hiện đang có tới 26 triệu người thất nghiệp, trong đó khoảng 5,5 triệu ở độ tuổi dưới 26. Tình hình đặc biệt nghiêm trọng tại Tây Ban Nha và Hy Lạp, những nước có tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên lên tới hơn 50%, cứ 2 thanh niên thì có 1 người không có việc làm.

Cách làm của châu Âu là dùng số tiền này để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cụ thể là giúp tạo dựng doanh nghiệp mới và mở rộng hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện có.

Hội nghị thượng đỉnh châu Âu lần này không chỉ có lãnh đạo 27 quốc gia châu Âu. Lần đầu tiên, đại diện cho giới chủ doanh nghiệp và đại diện các công đoàn lớn được mời tham gia các cuộc thảo luận, cùng với 27 tổng thống và thủ tướng. Đây là bằng chứng cho thấy Liên minh châu Âu lo ngại tới mức nào khi nạn thất nghiệp vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm sau nhiều nỗ lực từ trước đến nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước