Cầm trong tay tấm bằng quản lý hàng không suốt 5 năm qua, chưa bao giờ, anh Eric Bjorkman, nhân viên sân bay quốc tế Battle Creek, lại cảm thấy sai lầm khi chọn nghề này như vậy. Hiện sân bay quốc tế Battle Creek tại bang Michigan, nơi anh làm việc, "vắng như chùa bà Đanh".
"Thật là đáng lo ngại, chúng tôi chỉ mong tình hình quay trở lại như trước càng sớm càng tốt" - anh Eric Bjorkman bày tỏ.
Gặp khó khăn, thất thu, nhưng nhiều sân bay vẫn phải mở cửa để đón khách. (Ảnh minh họa: CNN)
Anh Eric là một quản lý tại sân bay, nhiệm vụ hàng ngày là vận hành và bảo dưỡng các máy bay. Trước kia, công việc bận rộn đến nỗi anh không có thời gian để thở, nhưng hiện mỗi ngày sân bay chỉ tiếp nhận 3 chuyến bay, chưa bao giờ sân bay lại vắng bóng người như vậy. Hoạt động kinh doanh giảm tới 85% so với 1 năm trước. Có ngày, các nhà hàng tại sân bay chỉ thu về 50 USD, tương đương hơn 1 triệu đồng doanh thu bán đồ.
Đại dịch COVID-19 như cơn bão quét qua các sân bay trên thế giới, nhưng những sân bay nhỏ mới cảm nhận được tác động rõ rệt và thấm lâu hơn.
Đại dịch COVID-19 như cơn bão quét qua các sân bay trên thế giới. (Ảnh: Business Insider)
Gặp khó khăn, thất thu là vậy, nhưng các sân bay vẫn phải mở cửa để đón khách. Mỗi sân bay đang phải tìm cách thích ứng với khó khăn hiện tại. Chẳng hạn, sân bay Newport, bang Oregon, đã phải tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, sa thải 46 vị trí.
Trong khi đó, sân bay Battle Creek phải xin trợ cấp chính phủ lên tới 19 triệu USD, vừa đủ để sân bay duy trì hoạt động cho đến năm sau.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!