Các nhãn hàng tiêu dùng lớn tìm cách “bắt sóng” thương mại điện tử

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 22/10/2019 15:11 GMT+7

VTV.vn - Mới đây, một hãng mỹ phẩm lớn nhất thế giới vừa bắt tay với doanh nghiệp thương mại điện tử tổ chức chiến dịch bán hàng thông qua kênh trực tuyến kéo dài 7 ngày.

Không chỉ doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng lớn tại Việt Nam mà trên toàn khu vực đang tìm mọi cách để "bắt kịp" làn sóng thương mại điện tử. Đây là nội dung chính của buổi hội thảo quốc tế về thương mại điện tử vừa được tổ chức tại Singapore.

Mới đây, một hãng mỹ phẩm lớn nhất thế giới vừa bắt tay với doanh nghiệp thương mại điện tử tổ chức một chiến dịch bán hàng thông qua kênh trực tuyến kéo dài 7 ngày. Nhờ áp dụng nhiều công nghệ khác nhau, trong đó có cho phép người dùng thử các màu son ngay trên nền tảng thương mại điện tử, đại diện hãng cho biết, có ngày lượng bán hàng tăng đến hơn 30 lần so với ngày thường.

Trong 5 năm tới tại Đông Nam Á, doanh thu của hàng tiêu dùng nhanh thông qua các kênh trực tuyến sẽ tăng gấp 2 lần, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, vượt xa các kênh bán hàng trực tiếp offline.

Nghiên cứu của Kantar Worldpanel cũng chỉ ra, kênh online đang tăng trưởng đến 38% theo năm về giá trị mua sắm các mặt hàng tiêu dùng nhanh, cũng là kênh có độ tăng trưởng cao nhất, gấp 2 - 3 lần so với các vị trí tiếp theo là cửa hàng chuyên doanh hay cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini. Qua đó cho thấy, ngay cả các doanh nghiệp tiêu dùng "chục tỷ USD" của thế giới cũng đang và sẽ chịu sức ép phải thay đổi hệ thống phân phối...

"Cuộc sống đã không còn dễ dàng nữa", đại diện một doanh nghiệp tiêu dùng lớn đã bình luận ngắn gọn như vậy khi nói về cách tiếp cận với người dùng hiện đại trong thời buổi thương mại điện tử lên ngôi. Hiện, các nhãn hàng sẽ phải tập làm quen với phương thức marketing mới, như thông qua các buổi bán hàng trực tiếp livestream, hay tương tác với người dùng qua nhiều thể loại game trên nền tảng thương mại điện tử.

Đối với doanh nghiệp thương mại điện tử, việc "lôi kéo" các doanh nghiệp tiêu dùng lớn, tiếng tăm trên thế giới về mở gian hàng online trên nền tảng của mình cũng là chiến lược trọng tâm để cạnh tranh. Vì giới chuyên gia cho rằng, thương mại điện tử tại Việt Nam hiện đã qua thời cứ chăm chăm cạnh tranh về giá, mà sự đa dạng và chất lượng hàng hóa đóng vai trò tiên quyết. Hiện nay, cả 4 cái tên dẫn đầu thị trường là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đều có từ vài trăm đến hơn 1.000 thương hiệu trong các gian hàng chính hãng của mình và con số sẽ còn tăng nhanh trong 1 - 2 năm tới.

Thương mại điện tử Việt Nam có tiềm năng vượt Thái Lan Thương mại điện tử Việt Nam có tiềm năng vượt Thái Lan

VTV.vn - Nhiều chuyên gia nước ngoài nhìn nhận, trong tương lai thị trường thương mại điện tử Việt Nam có cơ hội vượt qua Thái Lan.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước