Vụ xâm nhập dữ liệu thanh toán và thông tin cá nhân của hơn 110 triệu khách hàng trong suốt mùa mua sắm cao điểm vừa qua là tiếng chuông cảnh tỉnh những hãng bán lẻ khác, thúc đẩy họ cần phải tìm những giải pháp để tránh tình huống tương tự như tại siêu thị Target.
Thứ Tư vừa qua, siêu thị Target thông báo, họ sẽ đầu tư nâng cấp bảo mật thông tin. Thông báo này cho biết, hãng sẽ thay giám đốc bảo mật thông tin hiện tại và tìm kiếm 3 vị trí mới liên quan đến cải tiến hệ thống bảo mật thông tin.
Tại một cuộc họp gần đây của Hiệp hội Bán lẻ, toàn liên bang đang xem xét những giải pháp và công nghệ mới nhất để có thể ngăn chặn loại tội phạm này. Hầu hết các cải tiến tập trung vào công nghệ chip và pin. Đó cũng là công nghệ nhiều quốc gia ngoài Mỹ đang sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, để chuyển đổi công nghệ mới rất tốn kém và cần có thêm nhiều thời gian cho hãng bán lẻ hay tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính.
Trong khi chờ đợi những giải pháp tốt hơn, người tiêu dùng nên có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ chính mình bằng cách tuyệt đối giữ bí mật thông tin thẻ tín dụng cũng như thẻ ghi nợ để đề phòng những bất trắc có thể xảy ra.