Sự thay đổi này không chỉ từ dịch vụ bán vé, chất lượng nhà ga, phong cách phục vụ của nhân viên mà trong thời gian gần đây, ngành đường sắt đã có sự khởi sắc sau khi được Bộ Giao thông Vận tải tập trung đầu tư.
Đến hết tháng 10/2015, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã hoàn thành nâng cấp tải trọng 14 cầu yếu và đặt thêm đường ở một loạt các nhà ga trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai. Nhờ vậy, thời gian chạy tàu đã tăng từ 50km/h lên 60km/h, rút ngắn thời gian chạy tàu đến gần 40 phút
Còn trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, cầu Long Biên vẫn đều đặn được nâng cấp, sửa chữa. Dự kiến trong năm 2016, tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ được nâng cấp và rút ngắn thời gian chạy tàu xuống còn 2 tiếng.
Theo lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đây chỉ là hai trong số nhiều dự án đường sắt trọng điểm đã được nâng cấp, đầu tư trong thời gian qua. Nâng cao năng lực vận chuyển của các tuyến đường sắt cũng có nghĩa giúp giảm bớt gánh nặng cho đường bộ, vì vậy, ngành đường sắt sẽ tiếp tục lên kế hoạch thu hút các nguồn vốn tư nhân để cải tổ lại toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng đường sắt Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!