Cảng Phú Hữu từ năm 2010 đến nay năm nào cũng báo lỗ 4 tỷ đồng do thiếu hệ thống đường bộ kết nối vào cao tốc. Để giải quyết khó khăn, Phú Hữu quyết định liên kết với Tân Cảng, làm đường nối liền để cùng vận chuyển hàng hóa. Và con đường đang được thi công để nối liền cảng Phú Hữu và Tân Cảng tại Quận 2, TP.HCM này được đơn vị tin rằng sẽ là chìa khóa giúp đơn vị có lãi khoảng 20 tỷ vào năm sau.
Nằm lọt thỏm giữa hai cảng lớn, cảng Tân Thuận Đông chỉ có 200m cầu tàu. Đơn vị này đã mở toang vách ngăn để kết hợp với các cảng biển bên cạnh cùng khai thác bến bãi, cho thuê kho và làm dịch vụ vận chuyển.
Tại khu công nghiệp hơn 2.000 ha ở Hiệp Phước, Nhà Bè, TP.HCM, 3 doanh nghiệp cảng biển lớn ở đây là Cảng Container Sài Gòn SPCT, Cảng Tân Cảng Hiệp Phước và Cảng Sài Gòn Hiệp Phước cũng đang từng bước liên kết tạo thành Khu công nghiệp dịch vụ cảng biển hoàn chỉnh.
Theo chính các doanh nghiệp, trong bối cảnh hạ tầng và trình độ quản lý chưa đồng đều, liên doanh, liên kết sẽ là xu hướng tất yếu để các cảng biển nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!