Theo Ban tổ chức triển lãm sản phẩm dành cho trẻ nhỏ Baby Show, trong 3 năm qua, mức chi tiêu trung bình của các khách hàng tìm tới triển lãm đã tăng từ 620 - 650 Bảng Anh. Đáng chú ý, sự lựa chọn của các bậc cha mẹ hiện không còn quá phụ thuộc vào thương hiệu mà là độ sáng tạo của sản phẩm.
Ông Zaheer Sattar - Giám đốc Baby Planet nói: "Các nhà sản xuất đang dần nhận ra rằng khách hàng muốn những sản phẩm đẹp, hoạt động tốt và mang tính sáng tạo. Rất nhiều nhà sản xuất đang tung ra thị trường những sản phẩm sáng tạo - một tín hiệu rất tích cực. Chúng tôi đã tăng trưởng tốt trong 7 năm qua và những năm tới cũng sẽ như vậy".
Bên cạnh sự sáng tạo, yếu tố an toàn cho trẻ cũng rất được các bậc cha mẹ coi trọng.
"Các bậc cha mẹ đang chi tiêu nhiều hơn cho con trẻ, đặc biệt là các sản phẩm giúp trẻ được an toàn như ghế ngồi trên ô tô hay xe đẩy, nhiều trường hợp, họ mua hẳn 2 cái. Tất cả nhằm giúp việc trông trẻ được thuận lợi hơn và các bậc phụ huynh có đủ thời gian để làm những công việc khác", bà Susanne Rauberger - Giám đốc Olympia Baby Show nói.
Theo Euromonitor, trong năm 2016, các bậc phụ huynh tại Anh đã tiêu tốn gần 15,5 tỷ USD cho trẻ nhỏ, tăng 1 tỷ USD so với năm 2015. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!