Thị trường mua sắm trực tuyến ở Indonesia phát triển và phổ biến khi Lazada Indonesia bắt đầu hoạt động năm 2012, bốn năm sau, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc Alibaba chính thức mua lại phần lớn cổ phần của Lazada Indonesia. Đây là dấu hiệu cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường mua sắm trực tuyến của Indonesia.
Theo thống kê, doanh số bán hàng trực tuyến ở Indonesia dự kiến sẽ vượt quá 14,4 tỷ USD vào năm 2022, tăng gần gấp 3 so với con số 5,78 tỷ USD trong năm 2016.
Dù nhiều người tiêu dùng vẫn lựa chọn cách mua hàng truyền thống nhưng những con số thống kê về doanh số bán hàng trực tuyến vẫn cho thấy, tiềm năng to lớn của thị trường thương mại điện tử của Indonesia.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!