Bộ Tài chính ban hành Quyết định mới về trần giá sữa

Phùng Trang-Thứ tư, ngày 21/05/2014 15:47 GMT+7

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi và sẽ chính thức thực hiện từ ngày 1/6 tới đây.

Quyết định này được ban hành sau khi Chính phủ thông qua đề xuất của Bộ Tài chính áp trần giá sữa nhằm kiểm soát giá của mặt hàng này để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo đó, Bộ Tài chính quy định mức giá tối đa cho khâu bán buôn và khâu bán lẻ. Cụ thể, Bộ ban hành mức giá bán buôn tối đa cho danh mục 25 mặt hàng sữa của các công ty sữa lớn như: Vinamilk, Abbott, Mead Johnson, Nestle, FrieslandCampina…

Trên cơ sở mức giá tối đa này, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa có trách nhiệm xác định giá tối đa đối với các mặt hàng sữa khác không có trong danh mục hay các mặt hàng sữa mới, chưa lưu thông trên thị trường. Mức giá do cá nhân, tổ chức tự xác định này phải gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá.

Đối với bán lẻ, mức giá bán lẻ tối đa được tính bằng giá tối đa bán buôn cộng các chi phí khác nhưng không quá 15% của giá tối đa bán buôn. Tổ chức, cá nhân phải đăng ký mức giá bán lẻ này với cơ quan quản lý giá mỗi lần điều chỉnh giá.

Các cá nhân, tổ chức cũng có trách nhiệm phải công khai giá tại trụ sở, nơi bán sản phẩm cho các kênh phân phối theo quy định.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6 tới, thực hiện trong khâu bán buôn chậm nhất vào ngày 10/6 và khâu bán lẻ chậm nhất vào ngày 20/6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước