Ảnh minh họa.
Thông tư số 30 của NHNN vừa ban hành có quy định về thời hạn thỏa thuận xử lý hoặc bồi hoàn tổn thất giữa tổ chức tài chính và chủ thẻ có khiếu nại.
Sau khi hết thời hạn tra soát, trong 15 ngày làm việc tiếp theo, tổ chức phát hành thẻ thỏa thuận với chủ thẻ phương án xử lý hoặc tạm thời bồi hoàn tổn thất đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan thẩm quyền.
Trong thời hạn tối đa 5 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho khách hàng, tổ chức phát hành thẻ thực hiện bồi hoàn cho chủ thẻ theo thỏa thuận đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của chủ thẻ hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng thỏa thuận tại hợp đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!