Bia và đồ ăn vặt phản ánh tốc độ phát triển kinh tế

Vĩnh Trọng (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 14/03/2018 17:25 GMT+7

Ảnh minh họa: Shutterstock

VTV.vn - Mối liên hệ giữa hai ngành hàng bia và đồ ăn vặt (snack) có liên quan tới các chỉ số kinh tế vĩ mô và các dự báo để xác định những thị trường đang tăng trưởng.

Theo báo cáo của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, việc mua sắm hai ngành hàng này được người tiêu dùng lựa chọn ngay cả khi họ không có nhu cầu thiết yếu về chúng.

Hơn thế nữa, những quốc gia có điều kiện kinh tế vĩ mô tốt sẽ là môi trường thuận lợi cho hai ngành hàng này tăng trưởng.

Theo IMF, trong vòng 10 năm qua các thị trường đang phát triển đã đóng góp hơn 80% vào sự tăng trưởng toàn cầu. Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở các thị trường được Nielsen đo lường luôn đạt được sự tăng trưởng vượt trội đáng kể, từ 2-4 lần so với các quốc gia phát triển.

Uống rượu, bia vừa phải sẽ giúp kéo dài tuổi thọ Uống rượu, bia vừa phải sẽ giúp kéo dài tuổi thọ Mexico vượt Đức trở thành nước sản xuất bia lớn thứ tư thế giới Mexico vượt Đức trở thành nước sản xuất bia lớn thứ tư thế giới Năm 2017, người Việt chi gần 8.000 tỉ đồng ăn snack Năm 2017, người Việt chi gần 8.000 tỉ đồng ăn snack

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước