Thời kỳ bùng nổ Internet
Thời kỳ bùng nổ Internet đã ảnh hưởng rất nhiều đến ngành kinh doanh của Netflix những ngày đầu khởi nghiệp. Vào năm 2010, khi đối thủ Blockbuster vẫn kiên trì bám trụ với kinh doanh DVD đến nỗi phải phá sản, Netflix đã nhanh nhạy chuyển đổi sang dịch vụ truyền hình trực tuyến, sản xuất cả phim và show truyền hình. Từ đó đến nay, Netflix không ngừng phát triển quy mô và đến tháng 6 vừa qua, lần đầu tiên, công ty đã thu hút được nhiều khách hàng nước ngoài hơn cả sân nhà tại Mỹ.
Dám tạo sự khác biệt
Thay vì "tung chiêu" câu kéo cho từng tập phim mỗi tuần, Netflix phát sóng toàn bộ chương trình một lúc.
Để chính chất lượng sẽ quyết định số người xem, bằng cách này, Netflix cho phép người xem hoàn toàn kiểm soát thời gian thưởng thức các chương trình mà họ mong muốn. Netflix đã thành công đến mức trở thành biểu tượng tiên phong cho một mô hình phân phối nội dung mới, mở đường cho chiến lược kinh doanh của hãng và thiết lập phong cách sản xuất những chương trình tiếp theo.
Chất lượng hơn số lượng
Thay vì xào nấu lại các nội dung cũ, mỗi năm Netflix đầu tư 6 tỷ USD để sáng tạo nội dung hoàn toàn mới và theo hướng độc quyền. Netflix cũng tránh xa cách quảng cáo tiếp thị thông thường là tạo ra những ồn ào nhất thời. Thay vào đó, hãng sáng tạo các ý tưởng marketing ý nghĩa của riêng mình.
Theo chân khán giả mọi lúc, mọi nơi
Netflix được đánh giá là một công ty phát triển nhanh và nắm bắt được nhu cầu của khán giả cũng như cách thức phục vụ họ. Bằng cách luôn cung cấp các dịch vụ streaming vô cùng linh hoạt và tương thích với tất cả các thiết bị, Netflix đã thu hút thêm được một lượng lớn khán giả có nhu cầu tìm kiếm tính di động cho các nhu cầu giải trí của mình. Nhờ sự nhanh nhạy này, Netflix đã giành được sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới, góp phần làm tăng số lượng người dùng đăng ký Netflix.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!