Bà Hillary Clinton bạo chi nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Trần Hà (PV THVN tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 02/03/2016 22:46 GMT+7

VTV.vn - Cho đến thời điểm này, bà Hillary Clinton, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ được xem là bạo chi nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng với số tiền 6,4 triệu USD.

Ước tính trong cả đợt bầu cử năm nay, số tiền mà các ứng viên Tổng thống Mỹ chi cho quảng cáo là khoảng 11 tỷ USD, tăng 20% so với kỳ bầu cử trước.

Hàng tuần nay trên các mặt báo lớn và trên mạng Internet tràn ngập thông tin về bầu cử. Nắm được tâm lý quá tải và sợ người đọc quay lưng nên các báo, đặc biệt là các trang mạng đã tìm đủ cách "giữ chân" độc giả. Thay vì chỉ đơn thuần cập nhật kết quả, có trang mạng đã dùng trò chơi Super Mario để cập nhật xem ai thắng ở các bang trong ngày bầu cử Siêu thứ Ba.

Số liệu ban đầu cho biết, riêng tiền chi cho quảng cáo ngày Siêu thứ Ba trên tivi của ứng viên cả hai đảng đã lên tới con số 23 triệu USD, trong đó, quảng cáo trên truyền hình cab cao gấp khoảng 4 lần so với năm 2012. Các ứng viên mua gần hết các quảng cáo trên các kênh cab của Fox News, CNN, ESPN. Ở đảng Cộng hòa, tổng chi quảng cáo của ba ứng viên là 10,8 triệu USD, trong đó mạnh tay nhất là ông Ted Cruz với 6,2 triệu USD, ít nhất là ông Donald Trump, với khoảng 1,1 triệu USD.

Đảng Dân chủ mạnh tay hơn khi bà Clinton và ông Sander “rót” tới 11,6 triệu USD cho quảng cáo truyền hình. Cho đến giờ bà Clinton được xem là bạo chi nhất với số tiền 6,4 triệu USD.

Theo các chuyên gia, việc chú trọng quảng cáo trên tivi hơn là Internet vào ngày Siêu thứ Ba là tùy thuộc vào từng giai đoạn bầu cử. Mục đích của trận chiến này là nhằm để các ứng viên đánh bóng tên tuổi một cách rộng khắp, chứ chưa phải là nhắm vào từng nhóm cụ thể nên cách tiếp cận dễ nhất vẫn là xuất hiện trên truyền hình.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước