ASEAN bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Như Anh - Việt Linh-Thứ ba, ngày 04/04/2023 06:31 GMT+7

Bìa của cuốn Hướng dẫn bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử nhằm thúc đẩy các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng khu vực trong thương mại điện tử và nền kinh tế kỹ thuật số. Ảnh: asean.org.

VTV.vn - Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) vừa ra mắt Hướng dẫn bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Với thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng ở ASEAN, các nhà hoạch định và những người ra quyết sách của khu vực cần một công cụ luật mềm để hướng dẫn thiết lập, cải thiện và thực thi chương trình bảo vệ người tiêu dùng.

Để đáp ứng nhu cầu này, việc công bố Hướng dẫn thương mại điện tử đã được chuẩn bị nhằm mục đích định hướng các quốc gia thành viên ASEAN có thể kiểm tra hiệu quả các hành vi kinh doanh lừa đảo, lạm dụng và không công bằng trong thương mại điện tử.

Thị trường ASEAN là một trong những khu vực tăng trưởng nóng về lượng người mua sắm online. Dự kiến đến năm 2025, trong khu vực ASEAN sẽ có hơn 400 triệu người dùng thương mại điện tử. Trong năm nay, quy mô thương mại điện tử trong khu vực sẽ đạt hơn 127 tỷ USD.

Thương mại điện tử dịch chuyển theo hướng bền vững Thương mại điện tử dịch chuyển theo hướng bền vững

VTV.vn - Theo một báo cáo vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Lazada công bố, bền vững sẽ là xu hướng phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước