Ảnh: Reuters.
Người phát ngôn của Apple cho biết, khách hàng sẽ có thể đặt hàng trực tuyến tại các cửa hàng này. Các cửa hàng bị ảnh hưởng bao gồm các cửa hàng tại Đại lộ số 5, Grand Central và SoHo.
Trong một tuyên bố, Apple cho biết: "Chúng tôi thường xuyên theo dõi tình trạng dịch bệnh và sẽ điều chỉnh cả các biện pháp chăm sóc sức khỏe cũng như dịch vụ cửa hàng để hỗ trợ sức khỏe của khách hàng và nhân viên".
Đầu tháng này, Apple cho biết họ đã tạm thời đóng cửa 3 cửa hàng ở Mỹ và Canada sau khi gia tăng các trường hợp nhiễm và phơi nhiễm COVID-19 giữa các nhân viên của các cửa hàng.
Vì lý do tương tự, Apple cũng bắt buộc tất cả khách hàng và nhân viên của mình phải đeo khẩu trang tại các cửa hàng ở Mỹ. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/12, cổ phiếu Apple tăng 2,3% ở mức 180,33 USD.
Tuần trước, trang Bloomberg đưa tin, gã khổng lồ công nghệ Apple đã tạm thời đóng cửa 8 địa điểm bán hàng tại Mỹ và Canada do sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và nhân viên của mình. Hãng tin này cho biết, Apple thường đóng cửa một cửa hàng bán lẻ nếu khoảng 10% nhân viên của họ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.
Apple đã thực hiện nhiều giải pháp từ đầu tháng này sau sự gia tăng các trường hợp và sự xuất hiện của biến thể Omicron. Họ đã chọn trì hoãn kế hoạch quay trở lại văn phòng, dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 2 và khôi phục các yêu cầu về mặt nạ trên tất cả các cửa hàng của mình ở Mỹ.
Trên toàn cầu, những lo ngại về biến thể Omicron đã thúc đẩy các công ty lớn thắt chặt các biện pháp sản xuất và bán hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!