Cửa hàng bán lẻ mới nhất của Amazon vừa khai trương tại New York được gọi là cửa hàng 4 sao. Cửa hàng này tập trung vào các mặt hàng được đánh giá tốt nhất trên nền tảng mua sắm trực tuyến của hãng.
Theo các khách hàng, không gian mua sắm tại đây cũng không hề thua kém tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống.
Bà Amy Simek - người dân New York - nói: "Tôi thấy họ tận dụng không gian rất tốt, tiện lợi cho khách hàng. Điều này rất tuyệt khi các cửa hàng bán lẻ như trước đây đang ngày càng ít đi".
"Ban đầu tôi chỉ đi ngang qua mà không để ý đến tên của hàng. Sau khi bước vào tôi thấy các mặt hàng quen thuộc, lại còn được đánh giá 4 sao trở lên", anh Lucas Conz - người dân New York - nói.
Đây không phải bước chân đầu tiên của Amazon với ngành bán lẻ truyền thống. Trước đó, hãng cũng đã mở ra chuỗi cửa hàng không thu ngân Amazon Go và còn thâu tóm chuỗi siêu thị thực phẩm Whole Foods. Đây được xem là sự đa dạng hoá cần thiết, bên cạnh lĩnh vực chính thương mại điện tử của tập đoàn này.
Bà Mary Epner - chuyên gia phân tích thị trường - nói: "Tôi nghĩ họ đã có bước đi đúng đắn bởi bán lẻ truyền thống vẫn còn rất quan trọng dù việc chuyển đổi giữa 2 nền tảng trực tuyến và truyền thống không hề dễ dàng".
Không chỉ là 4 sao, sự tích hợp công nghệ để lựa chọn những hàng hoá phổ biến nhất cũng sẽ giúp Amazon phần nào giành lợi thế ở sự quan tâm của người tiêu dùng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!