Cổ phiếu của Amazon từ lâu đã nằm trong nhóm bluechip công nghệ. Theo ước tính, cứ 1 USD thu về trên thị trường thương mại điện tử Mỹ thì 49 cent (rơi vào túi Amazon. Amazon đang thuê tới 600.000 người và đạt doanh thu 178 tỷ USD/năm.
Khi khởi nghiệp từ 1 cửa hàng sách trực tuyến, Amazon làm người đọc hưng phấn với ý tưởng ra sách điện tử Kindle. Khi phát triển thành bán hàng tạp hóa, Amazon làm hấp đẫn các nhà đầu tư bởi ý tưởng Prime (chuyển hàng nhanh nhất có thể). Khi xã hội cần trí tuệ nhân tạo, công nghệ cao, Amazon có Alexa, một cỗ máy trợ lý ảo cho các gia đình. Amazon đã chứng tỏ với các nhà đầu tư họ luôn thay đổi, luôn có ý tưởng mới và họ quyết tâm thực hiện được ý tưởng đó.
Thế nhưng, việc cổ phiếu tăng giá đột biến thời gian gần đây lại cho thấy dường như các nhà đầu tư đang quá kỳ vọng vào Amazon, họ mua cổ phiếu của hãng này bằng bất cứ giá nào. Nếu là nhà đầu tư lâu dài, đây không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu đầu tư để lướt ván kiếm lời thì cổ phiếu công nghệ sẽ thực sự là một quả bong bóng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!