Đây được coi là bước đầu tiên trong chiến dịch chạm ngõ Đông Nam Á của tập đoàn thương mại trực tuyến này. Nhưng liệu Amazon có đứng vững được trên thị trường 600 triệu dân, vốn đã quen thuộc với Lazada, Taobao, Tencent hay Tokopedia?
Không ngoa nếu nói rằng năm 2017 là năm đột phá của Amazon. Người khổng lồ này đã vươn tay ra khắp toàn cầu và bắt đầu mở rộng vào những lĩnh vực mới, đầu tiên là Trung Đông với thương vụ mua lại trang web Souq.com, sau đó là Australia, mới đây là mua lại Whole Foods của Mỹ với giá 14 tỷ USD. Còn bây giờ là Đông Nam Á với Amazon Prime.
Để chuẩn bị cho chiến dịch này, Amazon đã nhờ tới một số tài khoản mạng xã hội nổi tiếng và có nhiều người theo dõi tại Singapore đăng tải những hình ảnh liên quan tới dịch vụ mới nhằm gây sự chú ý.
Trước chiến dịch táo bạo của Amazon, đối thủ đáng gờm Alibaba đã bắt tay với Uber và Netflix để ra mắt dịch vụ LiveUp, một dịch vụ hoạt động dựa trên sự trung thành của các tài khoản khách hàng.
Trang Reuters bình luận, sắp tới Singapore sẽ chứng kiến một cuộc chiến giữa những người khổng lồ thương mại điện tử. Đặc biệt khi thời gian gần đây, các hãng công nghệ lớn của Trung Quốc đua nhau đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á nhằm giúp mở rộng ra nước ngoài khi thị trường trong nước có dấu hiệu bão hòa.
Hiện nay, mua sắm trên mạng chỉ chiếm 5% thị trường mua sắm trên toàn Đông Nam Á nhưng trong vòng 10 năm tới, xu thế này sẽ phát triển với tốc độ vũ bão. Ngoài Singapore, Amazon được dự đoán sẽ nhắm chủ yếu vào thị trường Indonesia trong tương lai.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!