Mua sắm trực tuyến được coi là loại hình giao dịch chủ yếu dành cho giới trẻ, những người có nhiều điều kiện tiếp cận với công nghệ. Tuy nhiên, hãng thương mại điện tử số 1 Trung Quốc Alibaba lại đang triển khai các kế hoạch nhằm thu hút đối tượng khách hàng cao tuổi tham gia hoạt động giao dịch này.
Alibaba mới đây đã cho ra mắt phiên bản thân thiện với người cao tuổi của ứng dụng mua sắm Taobao. Ngoài ra, hãng cũng thu hút nhiều sự chú ý khi đăng quảng cáo tuyển dụng đối với những ứng viên trên 60 tuổi vào vị trí nhân viên tư vấn để quảng bá ứng dụng và cung cấp các phản hồi.
Các biện pháp này là một phần trong những nỗ lực của Alibaba nhằm thu hút các khách hàng lớn tuổi, qua đó cải thiện doanh thu đang bước vào thời kỳ tăng trưởng chậm nhất trong vòng vài năm trở lại đây.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!