69% người Việt chọn cửa hàng truyền thống để mua hàng cao cấp

Minh Anh (VTV9)-Thứ tư, ngày 20/03/2019 17:33 GMT+7

(Ảnh minh họa: Dân trí)

VTV.vn - Báo cáo của Nielsen cho thấy, 69% người tiêu dùng Việt Nam chọn các cửa hàng truyền thống trong nước để mua những sản phẩm cao cấp.

Phần lớn người tiêu dùng Việt chọn những cửa hàng sang trọng ở các khách sạn, trung tâm mua sắm trong nước để mua hàng cao cấp, tuy nhiên xu hướng này đang có sự thay đổi. Bên cạnh việc chọn cửa hàng truyền thống để mua hàng cao cấp, gần một nửa người tiêu dùng đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua mặt hàng cao cấp và 27% chọn mua từ những nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài.

Các sản phẩm cao cấp mà người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều nhất gồm: mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện tử cá nhân, sản phẩm chăm sóc cơ thể, thịt hoặc hải sản.

Hàng 'Made in Việt Nam' bỏ ngỏ sân nhà ở phân khúc cao cấp Hàng "Made in Việt Nam" bỏ ngỏ sân nhà ở phân khúc cao cấp

VTV.vn - Hàng Việt Nam, đặc biệt là hàng nông sản, thực phẩm đang được nhiều người dùng chọn. Tuy nhiên, ở phân khúc đòi hỏi sự chế biến, chế tạo cao, hàng Việt gần như lép vế.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước