63% người tiêu dùng chọn hàng Việt Nam khi mua sắm. (Ảnh: giaoduc)
Sau 5 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", con số 63% người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt Nam khi mua sắm đã chứng tỏ đây là một tín hiệu quả quan. Trong đó, số người tiêu dùng khuyên bạn bè, người thân sử dụng hàng hóa Việt Nam chiếm 54%.
Cuộc điều tra cũng cho thấy, niềm tin vào chất lượng của hàng Việt Nam ngày càng được nâng cao. Đứng đầu là các mặt hàng dệt may, da giày được 80% người tiêu dùng lựa chọn, tiếp theo là nhóm các mặt hàng rau quả và thực phẩm.
Ghi nhận của phóng viên VTV: