23 DN Việt Nam được cấp phép tại Myanmar

Trường Sơn-Thứ năm, ngày 06/06/2013 10:56 GMT+7

Myanmar đang nổi lên là một trong những điểm đến đầu tư cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Báo Đầu tư

 Từ năm 2010, Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư vào Mynamar tập trung vào 12 lĩnh vực theo Tuyên bố chung của Thủ tướng hai nước. Năm 2012, Việt Nam đứng thứ 12 đầu tư vào Myanmar với các sản phẩm chính như sắt thép, máy móc, nhựa, dệt may…

Tại hội thảo hợp tác đầu tư Việt Nam - Myanmar, các DN cũng đã trình bày những khó khăn gặp phải trong quá trình đầu tư tại Myanmar và đưa ra các đề xuất để Chính phủ hai nước cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các DN dễ dàng hơn trong việc xin cấp phép.

Trước đó, vào sáng 5/6, tại vùng Yangon, Liên bang Myanmar, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã khởi công xây dựng Dự án khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai - Myanmar center, đây là dự án bất động sản và du lịch có quy mô lớn nhất được Chính phủ Myanmar cấp phép cho nhà đầu tư nước ngoài tính đến hiện tại.

Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 440 triệu USD, được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ nay tới cuối năm 2014 gồm 1 trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê 27 tầng với diện tích sàn xây dựng gần 162.000m2 và một khách sạn 5 sao cao 23 tầng. Dự án hoàn thành sẽ thu hút khoảng gần 3.000 lao động Myanmar, đáp ứng phần nào tình trạng thiếu văn phòng cho thuê hiện nay tại nước này khi giá thuê văn phòng hiện tại lên tới 70 USD/m2. Giai đoạn 2 gồm 4 tòa 28 tầng và khu văn phòng cho thuê.

Như vậy, đến thời điểm này, tổng các dự án đầu tư ra nước ngoài của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã lên tới 1,5 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước