8h30, 10/8, VTV1: “Xung quanh vụ bê bối sữa nhiễm khuẩn”

VTV News-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 18:10 GMT+7

 Đây sẽ là nội dung chính được đưa ra bàn luận, phân tích trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần tuần này lúc 8h30, 10/8 trên VTV1.

Ngày 3/8/2013, Công ty sữa lớn nhất của New Zealand là Fonterra đã công bố một thông tin gây bàng hoàng đó là 3 lô sản phẩm sữa protein cô đặc của hãng được sản xuất hồi tháng 5/2012 đã bị nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum, một trong những loại vi khuẩn độc nhất, gây ngộ độc thần kinh, liệt cơ, thậm chí dẫn đến tử vong do tê liệt tim hoặc hệ hô hấp.

Thông tin của Fonterra đã ngay lập tức làm rúng động các thị trường, khiến một loạt các quốc gia bị ảnh hưởng phải tiến hành chiến dịch thu hồi sữa. Vụ bê bối sữa nhiễm khuẩn đã làm các bậc cha mẹ tại nhiều quốc gia lo lắng về chất lượng các loại sữa cho con em mình.

Nó cũng khiến các nhà sản xuất, các nhà quản lý, nhà nhập khẩu một lần nữa phải đặt nặng trách nhiệm của mình đối với công tác quản lý chất lượng và thúc đẩy các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần, 8h30 thứ Bảy (10/8) trên VTV1 sẽ cung cấp những góc nhìn mới và những giải đáp hữu ích xung quanh vụ bê bối sữa hiện đang khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước