Tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ như trên là thấp, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện Đề án Dạy và học Ngoại ngữ trong nền giáo dục quốc dân đến năm 2020 với những mục tiêu đầy tham vọng như: Đến năm 2020 đa số thanh niên Việt Nam tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập; Phấn đấu 1/3 số cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước có trình độ ngoại ngữ bậc 3 trở lên vào năm 2020.
Chỉ có 1/6 tổng số thí sinh đăng ký dự thi Ngoại ngữ trong một kì thi không quá khó khăn để vượt qua. Đây là điều đáng suy nghĩ khi mà Việt Nam đã thực hiện Đề án Dạy và học Ngoại ngữ được một nửa chặng đường.
Việc dạy và học môn Ngoại ngữ trong nhà trường hiện nay có những bất cập gì? Có thể giải quyết ra sao? Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với thầy giáo Nguyễn Quốc Hùng, Nguyên Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hà Nội xung quanh những câu hỏi trên.
Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết: