Triển lãm và giao lưu thả diều Việt Nam, diều quốc tế

Thành Lộc (Ảnh: Nhân dân điện tử)-Thứ năm, ngày 04/07/2013 14:11 GMT+7

 Được tổ chức nhằm tạo sân chơi giao lưu, học hỏi giữa các nghệ nhân diều Việt Nam và quốc tế, Triển lãm và giao lưu thả diều Việt Nam, diều quốc tế tại tỉnh Nam Định đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Hơn 200 con diều đến từ hơn 20 nước trên thế giới với nhiều kích cỡ, chủng loại và hình dáng mang đậm bản sắc văn hóa của từng quốc gia đã tham gia triển lãm. Việt Nam tham gia trưng bày và giao lưu thả diều nghệ thuật Huế, diều sáo đồng bằng Bắc Bộ.

‘ Diều có hình ảnh đám cưới chuột của tranh Đông Hồ. Đây cũng là chiếc diều giành giải đặc biệt tại Liên hoan diều quốc tế tại Pháp năm 2012.

Triển lãm và giao lưu thả diều Việt Nam, diều quốc tế tại Nam Định đã góp phần giới thiệu nét văn hóa truyền thống đặc sắc của cư dân đồng bằng Bắc Bộ và nét độc đáo của nghệ thuật diều Huế.

‘ Diều chú Tễu của CLB diều Hà Nội.

Đặc biệt, diều chú Tễu cao 8m, rộng 2m của CLB diều Hà Nội từng tham gia nhiều lễ hội diều trên thế giới cũng tham dự triển lãm này. Chương trình có sự góp mặt của nhiều diều cổ như diều Rolo (Đức) có lịch sử hơn 100 năm; diều Cody (Anh) được thiết kế và tham gia trong thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ I và thứ II hay diều truyền thống của Nhật Bản, Campuchia được làm bằng giấy bản và tre...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước