Triển lãm tranh vỏ cây truyền thống tại Australia

Minh Trang -Thứ hai, ngày 16/12/2013 10:54 GMT+7

 Một bộ sưu tập tranh thủ công được làm từ vỏ cây lớn nhất thế giới đang được trưng bày tại Bảo tàng quốc gia Australia. Có 122 tác phẩm được thực hiện từ năm 1948 đến 1988 của 40 nghệ sĩ nổi tiếng trên khắp nước Úc được giới thiệu tới công chúng tại sự kiện này.

Các tác phẩm được thực hiện bằng kỹ thuật của các thổ dân Châu Úc với chất liệu là các loại vỏ cây bản địa. Những bức tranh vỏ cây này thường được dùng để phục vụ giảng dạy và các nghi lễ truyền thống. Nhiều câu chuyện ngụ ngôn dân gian cũng được thể hiện lại dưới hình thức tranh đặc biệt này.

‘ Một trong những tác phẩm nghệ thuật từ vỏ cây tại triển lãm. (Ảnh: ABC)

Ngày nay, tranh vỏ cây được đánh giá cao bởi sự độc đáo và giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ đặc biệt của nó. Được lưu truyền qua hàng ngàn năm, nghệ thuật làm tranh vỏ cây là một niềm tự hào về truyền thống, lịch sử lâu đời của các thổ dân Australia.

Cuộc triển lãm này được thực hiện không chỉ với mục đích để người xem được chiêm ngưỡng và tìm hiểu về nghệ thuật chế tạo tranh từ vỏ cây mà còn giúp cho công chúng, đặc biệt là những người châu Âu da trắng hiểu hơn về đời sống văn hóa của cộng đồng thổ dân châu Úc bản địa. Cuộc triển lãm sẽ kéo dài tới tháng 7 năm 2014.

Và sau đây là những hình ảnh sống động về triển lãm này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước