Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí
Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch cho biết: Australia thuộc nhóm 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Du khách Australia và New Zealand đến Việt Nam có độ dài lưu trú bình quân 15,33 ngày (với khách Australia) và 14,31 ngày (với khách New Zealand; mức chi tiêu lần lượt là 1.677 USD và 1.592 USD. Đặc biệt khách Australia đi du lịch quanh năm và thích du lịch nghỉ dưỡng, thời gian lưu trú từ 1 tuần – 1 tháng sẽ là điều kiện thuận lợi để du lịch Việt Nam khai thác.
Chia sẻ kinh nghiệm thu hút thị trường khách du lịch Australia và New Zealand đến Việt Nam, ông Oliver Martin, chuyên gia tư vấn du lịch Công ty Twenty31 Counsulting - Canada nhận định: Việt Nam nên nhắm đến khách hàng dành nhiều thời gian hơn tại Việt Nam cũng như chi tiêu nhiều hơn. Bên cạnh hình ảnh quảng bá về sông suối, hồ…, cần hướng đến thông tin cụ thể về sự trải nghiệm thật sự trong cuộc sống tại địa phương, gắn với kết nối tâm tư, tình cảm của du khách.
Ông Oliver Martin cũng đề xuất, Việt Nam cần lên kế hoạch chi tiết nơi ăn uống, vui chơi để du khách có trải nghiệm đời sống văn hóa, đậm đà bản sắc Việt Nam; qua đó khơi dậy khát khao được trải nghiệm địa danh đó hơn là chỉ đưa ra thông tin khái quát.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!