Các cơ sở lưu trú tìm giải pháp hút khách tăng sử dụng dịch vụ

VTV Digital-Thứ tư, ngày 16/10/2024 18:53 GMT+7

VTV.vn - Các cơ sở lưu trú đang xây dựng chiến lược vận hành hợp lý để kích thích du khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Trong báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, 9 tháng qua doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 543.000 tỷ đồng, tăng trưởng cao ở mức 13,6%. Từ nay cho đến cuối năm, các doanh nghiệp dịch vụ lưu trú, ăn uống nhìn nhận là thời điểm cao điểm cho các dịp lễ và đón khách quốc tế, vì thế họ đã xây dựng các chương trình cho từng tháng, áp dụng cho từng đối tượng để kích thích người tiêu dùng sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Ghi nhận lượng khách đến sử dụng dịch vụ tăng gần 20% trong 9 tháng đầu năm, Khách sạn Hà Nội Daewoo cho biết hiện nay đang gấp rút lên các chương trình phù hợp để hút cả khách quốc tế và khách nội địa đến tăng chi tiêu nhiều hơn.

Ông Sunny Ghaiee - Phó Giám Đốc Điều hành, Khách sạn Hà Nội Daewoo cho biết: "Một trong những yếu tố đóng góp vào sự tăng trưởng đó là chính sách VAT 8% khiến Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hơn các khu vực khác. Tỷ suất đặt phòng của chúng tôi luôn ở mức cao tất cả các thời điểm trong tuần, với khách lẻ FIT thì ưu tiên các dịch vụ ẩm thực, ăn uống cả gia đình...".

Các cơ sở lưu trú tìm giải pháp hút khách tăng sử dụng dịch vụ - Ảnh 1.

Các cơ sở lưu trú đang xây dựng chiến lược vận hành hợp lý để kích thích du khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN.

Ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống có cơ hội bứt tốc doanh thu khi hiện nay Hà Nội đang trong tháng 10 - những ngày mùa thu đẹp nhất trong năm, cũng là cao điểm đón khách quốc. Vì thế các đơn vị dịch vụ lữ hành không chỉ chú trọng phục vụ cho du khách nội địa, mà còn có những gói dịch vụ riêng cho gia đình khách nước ngoài đến dài hạn.

"Đối với dịch vụ lưu trú, chúng tôi có ưu đãi cho khách là hội viên. Với dịch vụ ẩm thực, chúng tôi liên tục giới thiệu đa dạng các chương trình ưu đãi hàng tháng, nổi bật như Siêu hội gia đình tháng 10, tùy số lượng khách tại 1 thời điểm mà chương trình ẩm thực sẽ bố trí linh hoạt. Hơn 100 nhân viên của chúng tôi đều túc trực sẵn sàng để phục vụ dịp cao điểm này", ông Michael Schumacher -Giám đốc Điều hành Khu căn hộ dịch vụ Oakwood Residence Hà Nội cho biết.

Các doanh nghiệp cho biết các dịch vụ ăn uống, lưu trú, bán lẻ của Việt Nam đang có nhiều cơ hội tiếp tục tăng trưởng khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm nay được dự báo sẽ chạm mốc 18 triệu lượt.

Các doanh nghiệp cũng kiến nghị Chính phủ có thể tăng cường triển khai những kênh thông tin hỗ trợ khách nước ngoài về hồ sơ hoàn thuế, giúp du khách dễ dàng tiếp cận những thông tin cần thiết và thực hiện quy trình hoàn thuế một cách thuận lợi hơn để tăng tính cạnh tranh hút khách quốc tế đến chi tiêu tại Việt Nam.

Hơn 3.000 du khách quốc tế đến vịnh Hạ Long bằng tàu biển Hơn 3.000 du khách quốc tế đến vịnh Hạ Long bằng tàu biển

VTV.vn - Sáng nay (30/9), ngành du lịch Quảng Ninh đã đón tàu biển mang tên Costa Serena chở gần 3.000 khách du lịch quốc tế đến thăm vịnh Hạ Long.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước