Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri

Thu Ngọc (Trung tâm Tin tức VTV24) - Ảnh: Vogue/Elle-Thứ hai, ngày 12/12/2016 06:00 GMT+7

VTV.vn - Maria Chiuri là người tổng hợp mọi khái niệm về tính nữ của thế giới hiện đại và truyền tải nó bằng chính khả năng sáng tạo, gu thẩm mỹ của mình.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 1.

Giám đốc sáng tạo Maria Chiuri. Ảnh: Inquirer

Christian Dior vốn được xem là biểu tượng kinh điển cho khái niệm "nữ tính" trong văn hóa Pháp giờ đây đang được chèo lái bởi Chiuri, người đã gắn bó một thời gian khá dài với Valentino trước đó.

Điều này này đã được thể hiện rõ nét qua bộ sưu tập xuân hè 2017 của Dior hồi đầu tháng 10/2016.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 2.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 3.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 4.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 5.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 6.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 7.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 8.

Buổi lễ ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Christian Dior này đã thu hút sự góp mặt đông đảo của các ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí và thời trang thế giới. Không phụ sự kỳ vọng của người xem, bà Chiuri đã trình làng những mẫu trang phục vô cùng gợi cảm và nữ tính với hai màu trắng đen kinh điển.

Không còn thấy bóng dáng của các bộ trang phục sặc sỡ, lòe loẹt như thời nhà thiết kế John Galliano, các mẫu váy trong bộ sưu tập lần này đa phần đều có tông màu nhẹ nhàng, làm từ chất liệu vải xuyên thấu hoặc ren cùng họa tiết thêu hoa và côn trùng tinh xảo.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 9.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 10.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 11.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 12.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 13.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 14.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 15.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 16.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 17.

Điều đáng nói là tính ứng dụng cao của bộ sưu tập khi phái nữ có thể tự tin diện các mẫu váy này trong sinh hoạt đời thường.

Tạp chí Vogue đánh giá Dior đã thực sự lột xác dưới bàn tay của nhà thiết kế tài hoa Chiuri. Bên cạnh các mẫu trang phục, Dior còn lăng xê những chiếc túi xách vui tươi nhưng không kém phần bí ẩn khắc biểu tượng trên lá bài Tarot.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 18.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 19.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 20.

Sự lột xác của thương hiệu Dior dưới thời Maria Chiuri - Ảnh 21.

Tuy đạt doanh số 5 tỷ Euro/năm nhưng 60% doanh thu của Christian Dior đến từ ngành hàng mỹ phẩm và nước hoa chứ không phải từ ngành hàng thời trang cao cấp. Chính vì thế, thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành hàng phụ kiện với những món sản phẩm hợp thời đáng mơ ước sẽ là cách nhanh nhất để bảo toàn và đẩy mạnh doanh thu cho thương hiệu danh tiếng này trước những khó khăn hiện tại mà ngành hàng cao cấp đang phải đối mặt.

Maria Chiuri -  Nữ thiết kế chính đầu tiên tại Dior trong 7 thập niên Maria Chiuri - Nữ thiết kế chính đầu tiên tại Dior trong 7 thập niên Dior Homme Xuân Hè 2017: Những quý ông của tương lai Dior Homme Xuân Hè 2017: Những quý ông của tương lai Show diễn của hãng Dior thời hậu giám đốc sáng tạo Raf Simons Show diễn của hãng Dior thời hậu giám đốc sáng tạo Raf Simons

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước