Một trong những doodle được Google sử dụng trong ngày thi đấu thứ 5 của World Cup 2018
Hòa chung không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Google đã chuẩn bị sẵn 32 doodle đặc biệt, thể hiện những nét đặc trưng về bóng đá của 32 quốc gia tham dự FIFA World Cup™ 2018. Những doodle này chính là câu trả lời cho câu hỏi "What does ⚽ mean in your country?" (tạm dịch: Bóng đá có ý nghĩa gì tại quốc gia của bạn?) dành cho các họa sĩ của Google.
Bước sang ngày thứ 5 của giải đấu, trang chủ của Google đã sử dụng 6 doodle, đại diện cho 6 quốc gia có đội tuyển thi đấu ngày hôm nay (18/6).
Bỉ
Tác giả của doodle đại diện cho Bỉ là họa sĩ Sam Vanallemeersch. Tuy nhiên, họa sĩ này không có chia sẻ gì về tác phẩm của mình.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Bỉ
Anh
Theo họa sĩ Celyn Brazier, tác giả của doodle đại diện cho Anh, bóng đá được ví như một sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, đi cùng với sự phấn khích và cả những nỗi thất vọng. Môn thể thao này đưa những người đến từ mọi nguồn gốc, tôn giáo cùng ngồi lại trong những quán rượu trong những ngày hè oi bức.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Anh
Panama
Giống như tác giả doodle về Bỉ, họa sĩ Linnea Sterte - chủ nhân của doodle đại diện cho Panama cũng không có chia sẻ gì về tác phẩm của mình.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Panama
Hàn Quốc
Đối với họa sĩ Subin Yang, chủ nhân của doodle về Hàn Quốc, bóng đá vẫn luôn là một trong những môn thể thao được yêu thích tại xứ sở kim chi. Người dân Hàn Quốc có xu hướng nhìn vào những trận đấu bóng đá để nhìn xa hơn về tương lai của thể thao. Khi đội tuyển chiến thắng, người Hàn Quốc cũng cảm thấy tự hào về sự phát triển của đất nước. Bóng đá, giống như những môn thể thao khác, thực sự đã mang người Hàn Quốc lại với nhau và những gì mà đội tuyển quốc gia thể hiện tại World Cup 2002 vẫn như một huyền thoại đối với nhiều người dân Hàn Quốc.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Hàn Quốc
Thụy Điển
Tác giả của doodle về Thụy Điển là Linnea Sterte và họa sĩ này cũng không có chia sẻ gì về tác phẩm của mình.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Thụy Điển
Tunisia
Theo tác giả của doodle đại diện cho Tunisia, họa sĩ Noha Habaibe, bóng đá là môn thể thao được quan tâm nhất tại quốc gia này, là niềm đam mê mà người dân Tunisia cùng chia sẻ với nhau.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Tunisia
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!