Hòa chung không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Google đã chuẩn bị sẵn 32 doodle đặc biệt, thể hiện những nét đặc trưng về văn hóa và nền tảng bóng đá của 32 quốc gia tham dự FIFA World Cup™ 2018. Những doodle này chính là câu trả lời cho câu hỏi "What does ⚽ mean in your country?" (tạm dịch: Bóng đá có ý nghĩa gì tại quốc gia của bạn?) dành cho các họa sĩ của Google.
Bước sang ngày thứ ba của giải đấu, trang chủ của Google đã sử dụng 6 doodle, đại diện cho 6 quốc gia có đội tuyển thi đấu ngày hôm nay (17/6).
Brazil
Đối với tác giả Pedro Vergani, chủ nhân của doodle đại diện cho Brazil, bóng đá tại quốc gia này đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân, vào khoảnh khắc mà cả đất nước cùng nhau ăn mừng chiến thắng. Bóng đá như một phần quan trọng của văn hóa nơi đây, giống như một môn nghệ thuật, một nhịp điệu, điệu nhảy, một công việc khó khăn cần tinh thần đồng đội và một chút táo bạo.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Brazil
Costa Rica
Chủ nhân của doodle về Costa Rica, họa sĩ Elizabeth Argüello, cho rằng bóng đá khiến người dân nơi đây tin vào chính mình, rằng không có mục tiêu nào không thể đạt được. Bóng đá là một giấc mơ lớn đối với một đất nước bé nhỏ như Costa Rica.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Costa Rica
Đức
Họa sĩ Sua Balac, tác giả của doodle đại diện cho Đức, cho biết bóng đá là một phần văn hóa và đóng vai trò quan trọng trong lịch sử quốc gia này. Người dân Đức ăn ngủ cùng bóng đá, đặc biệt là trong ngày hội lớn như FIFA World Cup™.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Đức
Mexico
Là chủ nhân của doodle về Mexico, họa sĩ Valeria Alvarez cho biết bóng đá là niềm đam mê, là truyền thống và một điều kỳ diệu tại Mexico. Khi trận đấu bắt đầu, chỉ có điều duy nhất mà mọi người quan tâm, đó là trái bóng, một thứ mạnh mẽ hơn bất cứ rào cản xã hội nào.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Mexico
Serbia
Đối với tác giả của doodle đại diện cho Serbia, họa sĩ Bratislav Milenkovic, bóng đá rất phổ biến tại quốc gia này, là cơ hội tuyệt vời để bạn bè tụ tập lại với nhau. Những người hàng xóm có thể ngồi cùng nhau, cùng chia sẻ niềm yêu thích đối với môn thể thao vua, cùng xem những trận đấu tại sân vận động hoặc qua màn hình TV. Mọi cuộc trò chuyện rồi sẽ đều dẫn tới chủ đề về bóng đá. Những quan điểm và chiến thuật bóng đá tại Serbia cũng nhiều như số người trò chuyện với nhau về môn thể thao này.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Serbia
Switzerland
Tác giả của doodle về Switzerland là họa sĩ Chragi Frei chia sẻ vui rằng nếu doodle này không thúc đẩy đội bóng của Switzerland vào trận chung kết, ít nhất nó sẽ thúc đẩy doanh số bán xúc xích của quốc gia này.
Quá trình lên ý tưởng doodle đại diện cho Switzerland
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!