Tính năng này cho phép khách hàng khi đặt xe có thể lựa chọn mức thưởng 10.000, 20.000 30.000, 40.000 và 100.000 VND cho tài xế.
Theo đại diện FastGo, việc ra mắt tính năng này tạo văn hoá tiêu dùng mới, giúp khách hàng dễ dàng gọi xe hơn khi trời mưa gió hoặc tắc đường vì chính sách của FastGo không tăng giá giờ cao điểm hay tình hình thời tiết bất lợi. Đồng thời, chính sách này cũng khích lệ tài xế nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng tốt hơn.
Tuy nhiên, theo một khảo sát trên Fanpage của FastGo.mobi, có tới 80% khách hàng trả lời là luôn sẵn sàng Tip, trong khi đó 20% trả lời là không kèm theo nhiều bình luận trái chiều về việc này.
Facebook Lê Tuấn Anh cho rằng: "Nếu không có tính năng này, tôi vẫn Tip cho tài xế cho những cuốc xe tài xế chu đáo, phục vụ tốt… Đây cũng là cách hay để khích lệ tài xế, tích cực bắt khách vào thời gian cao điểm". Ngược lại Facebook Tài Trần thì cho rằng: "Theo quan điểm của tôi, thì Tip là tiền thưởng cho tài xế khi dịch vụ tốt, vì vậy khi dịch vụ chưa được trải nghiệm, chưa biết lái xe có đón mình hay không, thì chỉ nên gọi là khuyến mại". Quan điểm từ phía tài xế, phần lớn đều cho rằng "Khoản Tip, có thì tốt mà không có cũng không sao".
Thuật ngữ tiền Tip bắt nguồn từ các nước phương Tây. Tip là một khoản tiền nhỏ mà khách hàng thưởng thêm cho người phục vụ, nhằm thể hiện sự hài lòng cùng lời biết ơn của họ về chất lượng dịch vụ tại đây. Việc Tip đã trở thành thói quen ở nhiều nước trên thế giới trong các ngành dịch vụ như khách sạn, nhà hang, du lịch, vận chuyển… Vì ngoài giá cả, khách hàng có các trải nghiệm dịch vụ khách nhau tuỳ vào thái độ và chất lượng phục vụ của nhân viên. Tiền Tip cũng có ý nghĩa tạo động lực, niềm vui cho người phục vụ vì được khách hàng tin yêu, nhìn nhận.
Ở Việt Nam, tiền Tip là khoản không bắt buộc. Việc bồi dưỡng hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cũng như văn hoá vùng miền và ít người có thói quen này khi sử dụng dịch vụ.