Trong thể thao, được chơi sân nhà là lợi thế vô cùng lớn để đi đến chiến thắng. Song với thị trường smartphone, sân nhà chưa chắc đã là yếu tố đảm bảo cho thành công của một hãng công nghệ.
Theo một báo cáo gần đây từ thống kê của 3 nhà mạng lớn nhất tại Hàn Quốc là SK Telekom, KT, and LG Uplus, hãng công nghệ Samsung chỉ bán được 707.000 chiếc Galaxy S9/S9+ sau hai tháng kể từ khi bộ đôi smartphone này lên kệ.
Ước tính cả 3 nhà mạng này chỉ bán ra 476.000 chiếc Galaxy S9/S9+ trong tháng 3. Đến tháng 4 là 231.000 chiếc.
Yếu tố "sân nhà" không mang lại thành công cho Galaxy S9/S9+ tại Hàn Quốc
Nếu so với Galaxy S8/S8+, Galaxy S9/S9+ bán được ít hơn khoảng 300.000 chiếc (cùng thời điểm 2 tháng sau khi lên kệ).
Không chỉ Galaxy S9, mà ngay cả chiếc iPhone X của Apple cũng đang gặp khó tại thị trường Hàn Quốc. Ước tính chỉ có khoảng 475.000 chiếc iPhone X được bán ra tại Hàn Quốc kể từ khi chiếc smartphone này chính thức lên kệ vào đầu tháng 11 năm ngoái.
Cụ thể, Apple bán được 139.000 và 163.000 chiếc iPhone X trong tháng 11 và 12. Trước khi giảm xuống còn 103.000 chiếc trong tháng 1 và tiếp tục xuống còn 70.000 chiếc vào tháng Hai.
iPhone X cũng gặp khó tại thị trường Hàn Quốc
Theo ET News, chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy những tín hiệu khởi sắc trở lại trong phân khúc smartphone cao cấp tại Hàn Quốc. Tình trạng này có thể trở thành một xu hướng trong dài hạn.
ET News cho biết điều này xuất phát từ việc vòng đời của những chiếc smartphone cao cấp ngày một ngắn hơn khi các hãng liên tục cập nhật các sản phẩm mới. Điều này khiến người dùng tăng cường duy trì việc sử dụng lâu hơn các sản phẩm hiện có thay vì đi mua những chiếc smartphone cao cấp mới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!