Theo công bố mới đây từ Nintendo, kể từ lần đầu trình làng vào cuối tháng 12, tựa game di động Super Mario Run đã đóng góp vào doanh thu của công ty thêm 53 triệu USD. Đáng chú ý, Super Mario Run đạt mức doanh thu ấn tượng như vậy dù chỉ mới được phát hành trên nền tảng iOS. Theo ước tính, phiên bản Android của trò chơi có thể mang về cho Nintendo thêm 10 triệu USD.
Mặc dù được phát hành dưới dạng game có thể tải về miễn phí trên cửa hàng App Store của Apple, tuy nhiên, Super Mario Run vẫn có chiêu "móc túi" đặc biệt. Sau khi hoàn thành các màn chơi miễn phí khá hạn chế, người dùng cần trả thêm 9,99 USD để trải nghiệm các màn chơi còn lại đi kèm với nhiều tính năng hấp dẫn trong game.
Trước doanh thu không hề nhỏ của Super Mario Run, trái với hình dung của nhiều người, CEO Tatsumi Kimishima của Nintendo dường như vẫn chưa hài lòng. Nguyên nhân là do số người dùng quyết định bỏ ra 9,99 USD để trải nghiệm toàn bộ game Super Mario Run chỉ chiếm khoảng 5%. Trong khi đó, tựa game di động của Nintendo đã lập kỷ lục trên App Store với 78 triệu lượt tải về chỉ trong tháng đầu phát hành.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!